Return to site

Nhật ký của nhân viên biên tập video

Cùng tìm hiểu những suy nghĩ của một người làm video nhé!

November 2, 2020

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về công việc của tôi. Đó là biên tập viên video (video editor).

Khái quát chung thì công việc chính của một video editor hoặc film editor đó là sử dụng các công cụ và phần mềm trên máy tính hoặc các thiết bị công nghệ để cắt bỏ đi những đoạn phim không cần thiết và ghép nối những đoạn phim lại với nhau thành một video hoàn chỉnh.

Tất nhiên không chỉ đơn giản như vậy, đó chỉ là hai công việc chính.

Để tạo ra được các sản phẩm tốt, hấp dẫn thì cần thiết editor phải hiểu được nguyên lý, các tiết tấu nhịp điệu để kết hợp nhuần nhuyễn hình ảnh với âm thanh, hiệu ứng đa dạng.

Do đó, một editor chuyên nghiệp không những thành thạo sử dụng phần mềm mà còn có kiến thức trong việc xây dựng hình ảnh và cảm thụ âm thanh. Tuy nhiên với bản thân tôi – người viết bài này chỉ là một newbie chân ướt chân ráo vừa mới bước vào thế giới hình ảnh đầy màu sắc, mặc dù tôi chỉ như một chú cá nhỏ ngụp lặn trong đại dương video mênh mông bát ngát, dù vậy tôi vẫn cảm nhận được sự tuyệt vời của thế giới này.

Video như một công cụ vô cùng thần kì để các bạn có thể hiện thực hóa những tưởng tượng trong suy nghĩ. Và người đóng góp một phần tạo nên sự thần kì đó chính là editor. Một vài ví dụ đơn giản như chỉ với một cái màn xanh ở phía sau, bạn có thể thay đổi background để cho nhân vật của bạn trong video có thể đến bất kì đâu trên thế giới, hay thậm chí ra ngoài vũ trụ. Trong video nhân vật của bạn có thể di chuyển nhanh chậm, làm những điều thần kì, hay trở thành siêu anh hùng giải cứu trái đất,... Từ những điều kì diệu chỉ có thể xuất hiện trong giấc mơ bây giờ video đã giúp chúng ta thực hiện nó. Chắc bạn cũng hiểu được sự tuyệt vời của nó như tôi, đúng không?

Nếu các bạn cũng muốn hiện thực hóa ước mơ của mình, thì hãy đến với chúng tôi.

Chúng tôi có một đội ngũ chuyên nghiệp có thể đồng hành cùng các bạn làm nên một video chuyên nghiệp cho riêng mình.

Rất mong chờ được đồng hành cùng các bạn.

PEACE!
#NOVIDEONOLIFE