Return to site

Xác định đúng thời gian "vàng" cho video marketing trên từng kênh truyền thông.

April 27, 2018

Bạn có thể thấy, video marketing đang trở thành một yếu tố quan trọng của online marketing. Nhiều nền tảng khác nhau hỗ trợ đăng tải và phân phát video như: Youtube, Facebook, Instagram,… Mỗi kênhđều có quy luật riêng cho video marketing để đạt được mục đích quảng cáo cao nhất trên nền tảng của nó.

Khi bạn thấy một video xuất hiện trên news feed Facebook, bạn thường làm gì đầu tiên? Chắc hẳn là bạn sẽ xem video dài bao lâu, xem liệu nó có làm lãng phí thời gian không rồi mới quyết định ấn nút play. Nếu video đó kéo dài trên 3 phút, bạn sẽ ngập ngừng việc nán lại xem tiếp hay không, nhưng nếu video dưới 1 phút, bạn sẽ sẵn sàng xem thử video này.

Vì thế, khi lên kế hoạch sản xuất video marketing, bạn cần cân nhắc về độ dài để hấp dẫn được nhiều người xem nhất.

Như bài trước, B Productions đã có một bài viết " Thời lượng quy chuẩn cho 1 Video quảng cáo TVC là bao lâu", trong 5 -15 giây đầu tiên là thời gian vô cùng quan trọng, quyết định Khách hàng ấn tượng với video quảng cáo của bạn hay không. Trong đó, 8 giây đầu là " khoảng thời gian vàng".

Nhiều người làm marketing đã nhận ra. Và họ bắt đầu điều chỉnh nội dung để phù hợp với khả năng chú ý trong thời gian “siêu ngắn” của con người. Thực tế, 56% trong tổng số các video được đăng tải trong năm ngoái đã ngắn hơn 2 phút.

Thế nhưng, những người làm marketing phải đổi mới hơn nữa. Bởi lẽ, người xem mong đợi được thấy những video có độ dài khác nhau trên những kênh khác nhau.

Thời lượng lý tưởng cho " Video Quảng cáo" trên mỗi kênh là bao nhiêu?

Instagram: 30 giây

Riêng Instagram, mọi người sử dụng với mục đích chính là chia sẻ ảnh. Những video trên Instagram nhận được nhiều comment nhất, có độ dài trung bình là 26 giây. Vậy nên, hãy làm video thật ngắn gọn để có thể thu hút được người xem

Facebook: 1 phút - dưới 2 phút

Hãy cố gắng truyền tải thông điệp ngắn gọn nhất trên trang xã hội được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam này để đem dịch vụ đến gần với khách hàng hơn.Bạn có thể dùng phụ đề để nói rõ nội dung. Còn phần hình ảnh tiết lộ bối cảnh và thu hút người xem

Youtube – 2 phút

Youtube là một trang web được xây dựng với mục đích chính để người dùng đăng tải và chia sẻ các video clip. Vì thế, so với các kênh khác, độ dài của video sẽ dài hơn. Nội dung cũng chi tiết và sâu hơn.

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát của Hubspot, người xem sẽ tiếp cận nhiều nhất với các video dài khoảng 2 phút.

Đó là lý do tại sao với mỗi nhu cầu quan tâm về dịch vụ Video của chúng tôi, B Productions đều hỏi rõ khách hàng chính xác khách hàng sẽ sử dụng Video Quảng cáo ở đâu, đó sẽ là căn cứ để B Provn xác định thời lượng video để phát huy tốt nhất mục đích quảng cáo cũng như đưa ra ý tưởng thực hiện một cách hợp lý nhất.

Bạn thấy sao?

Liên hệ cho B Productions nhân được mức giá tốt nhất cho video hay nhu cầu quay phim nhé
362 Đường 2/9, Phường Hòa Cường Bắc, Đà Nẵng
0938 218 891
t.hoang.borderless@gmail.com