Return to site

Trình tự thực hiện một Video sự kiện

May 4, 2021

Video sự kiện là một mảng không thể thiếu đối với các công ty sản xuất video.

Và hiện nay, khoảng gần 50% nhu cầu thực hiện video từ khách hàng là video sự kiện. So với các thể loại video khác thì video sự kiện có những đặc thù riêng, đơn giản hơn về mặt kịch bản nhưng yêu cầu cao về mặt nhân sự, thiết bị chuyên môn cũng như khả năng ứng biến. 

Cùng B Productions tìm hiểu các công đoạn thực hiện một video sự kiện hiệu quả nhé.

1. Xác nhận thể loại sự kiện, mụcđích cần thực hiện video là gì. (ví dụ như sự kiện khai trương, sự kiện cưới, sự kiện teambuilding, ra mắt sản phẩm ...)

2. Xác nhận thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện. Điều này quan trọng để tiến hành các nội dung tiếp theo. 

3. Xác nhận trước timeline của sự kiện. Điểmđặc biệt của video sự kiện là bắt kịp được khoảnh khắc, cho nên việc nghiên cứu kỹ timeline của sự kiện hết sức quan trọng. Điều này giúp cho người quay chủ động chuẩn bị thiết bị, máy móc cũng như triển khai góc quay sao cho thu được những hình ảnh đẹp nhất. 

4. Tiến hành phân công công việc cho team quay: ví dụ như cần bao nhiêu nhân sự, máy quay, các góc máy cần phải có là gì? Có cần phải thu âm trực tiếp hay không? 

5. Hậu kỳ: chỉnh sửa video sự kiện tùy theo yêu cầu về mục đích sự kiện, về thời lượng, về cách thức thể hiện.

Trên đây là một số các nội dung trong quy trình sản xuất một video sự kiện. Hy vọng các bạn hình dung được sự quan trọng trong việc lên kế hoạch thực hiện một video, đặc biệt đối với thể loại video sự kiện này. 

Cùng tham khảo video sự kiện Business Matching của tổ chức BNI tại miền Trung, để biết chúng tôi đã chuẩn bị và làm ra được tác phẩm hoàn thiện như thế nào nhé.

Một số các video sự kiện khác B Productions đã thực hiện:

https://www.youtube.com/playlist?list=PLk-jkA5GHY8GG3myQNtbjRl-8rzfgGppn

Chúc mọi người một ngày tốt lành!