Return to site

 

TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ĐƠN VỊ SẢN XUẤT TVC?

September 10, 2019

1. Kinh nghiệm sản xuất clip TVC

Bạn nên biết Công ty sản xuất phim đó đã từng hợp tác sản xuất clip quảng cáo TVC cho những đơn vị nào chưa ? Sản xuất được khoảng bao nhiêu clip và cho những thương hiệu nào?

Một số trường hợp các công ty đưa ra sản phẩm của các công ty khác, bạn có thể nhờ họ gửi các clip mẫu, chọn 1 clip bạn cảm thấy thú vị nhất và hay đặt cho họ những câu hỏi sau:

Giá tiền của clip đó?

Đạo diễn Video là ai?

Khách hàng đã làm việc trong dự án?

Điểm cần chú ý nhấn mạnh của Video là gì?...

2. Sự am hiểu về những lĩnh vực kinh doanh của nhiều khách hàng và các sản phẩm tương đồng mà Công ty đó tạo ra.

Bạn muốn tìm 01 đơn vị làm phim quảng cáo giúp bạn truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng một cách ngắn gọn mà nổi bật nhất, điều đầu tiên đơn vị đó phải có sự hiểu biết về lĩnh vực hoạt động của bạn, cho bạn những lời góp ý chân thật nhất, họ sẽ đưa cho bạn những ý tưởng hay.Thông qua ý tưởng đó bạn có thể hình dung được một phần nội dung của Video. Điều này sẽ giúp rút ngắn thời gian trong quá trình đơn vị đó tìm hiểu sản phẩm, khách hàng, thị trường,thông điệp, đối thủ,.. từ đó sớm đưa ra được ý tưởng/ options phù hợp cho sản phẩm/ thương hiệu của bạn.

Đặc biệt bạn nên tìm hiểu đơn vị đó đã thực hiện được bao nhiêu clip TVC quảng cáo cho những doanh nghiệp khác, để xem nó có thực sự hay không và đảm bảo chất lượng giống như bạn đang tưởng tượng về sản phẩm của mình.

3. Kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm lên ý tưởng để ra sản phẩm

Đối với 01 công ty làm phim chuyên nghiệp để lên những ý tưởng hay, chính xác việc nắm rõ những nội dung yêu cầu của khách hàng là một việc rất quan trọng. Sau khi họ tiếp nhận thông tin từ khách hàng một cách đầy đủ, họ vận dụng những kiến thức chuyên môn để tư vấn và cho ra một số options về ý tưởng Video, sau đó vận dụng tất các kinh nghiệm của mình để xử lý tạo ra một Video truyền đạt những ý tưởng nội dung mà bạn mong muốn. Điều quan trọng là khi khách hàng xem clip hiểu được công ty bạn muốn nêu ra vấn đề gì và sản phẩm sẽ được thể hiện như thế nào.

Một công ty sản xuất video quảng cáo chuyên nghiệp họ sẽ có quy trình sản xuất cụ thể, cũng như kinh nghiệm xử lý những vấn đề phát sinh tại hiện trường hay biến ý tưởng của bạn thành câu chuyện hiện thực được thể hiện qua Video một cách chính xác và đầy đủ nhất mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng của mình.

Cũng như với 1 công ty có chuyên môn và kinh nghiệm về truyền thông, am hiểu thị yếu của nhiều nhóm khách hàng, thị trường,..họ sẽ dễ dàng giúp bạn đưa ra những ý tưởng, kế hoạch sản xuất, chiến dịch PR cụ thể giúp bạn an tâm hơn trong việc mong muốn kết quả thuận lợi trong chiến dịch marketing.

4. Quy trình sản xuất Video của công ty

Trên thực tế việc quay video quảng cáo sẽ gặp rất nhiều khó khăn và rủi ro trong quá trình thực hiện từ khâu kết hợp giữa đơn vị sản xuất với đơn vị tư vấn và khách hàng, lên ý tưởng, sản xuất, hậu kỳ... Để hạn chế những rủi ro, phát sinh không đáng có, đạt hiệu quả mong đợi đối với 01 clip quảng cáo thì việc xây dựng quy trình sản xuất video quảng cáo là 01 điều cần thiết.

Ekip sản xuất TVC:

Tùy vào quy mô của từng dự án mà việc áp dụng quy trình và linh hoạt xử lý tình huống xảy ra cho hợp lý, bài viết này B Pro cung cấp cho bạn 6 bước sản xuất Video quảng cáo đạt chuẩn:

B1.Tìm hiểu thông tin sản phẩm, khách hàng mục tiêu…

B2.Lên Ý tưởng và lựa chọn ý tưởng phù hợp nhất cho chiến dịch PR,tìm kiếm đơn vị quay Video chất lượng uy tín.

B3.Triển khai kịch bản, storyboard chi tiết,lịch trình sản xuất, casting diễn viên

B4.Lựa chọn diễn viên, trang phục,bối cảnh, đạo cụ liên quan đến Video

B5.Ekip sản xuất triển khai quay theo kế hoạch và timeline đã được thống nhất

Hậu kỳ : Dựng và chỉnh sửa Video với khâu xử lý kỹ xảo, làm màu, đồ họa, voice off, nhạc nền quảng cáo...

B6.Gửi bản drapt cho khách hàng xem trước sau đó tiến hành chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng đến khi thống nhất một Video hoàn chỉnh.

Phát hành hay ra mắt sản phẩm

5. Năng lực thực hiện của đơn vị sản xuất ?

Hiện nay có rất nhiều công ty chuyên sản xuất quay phim Quảng cáo. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng có thể làm tất cả cho bạn từ khâu nghiên cứu sản phẩm, thị trường,.. đưa ý tưởng, kế hoạch sản xuất, truyền thông cho bạn. Đơn vị sản xuất quay phim được phân ra như sau:

Các công ty truyền thông: Họ vẫn có thể sản xuất Video tuy nhiên họ là công ty có kiến thức, chuyên môn trong truyền thông, marketing cũng như có mối quan hệ thân thiết với các đơn vị truyền thông khác giúp công ty bạn được quảng bá rộng.

Các công ty chuyên sản xuất TVC, quay phim: Họ là những công ty có kinh nghiệm, kiến thức, chuyên môn sâu trong việc thực thi, sản xuất ra các sản phẩm TVC, cũng như có mối quan hệ với các diễn viên, truyền thông.

Do đó tùy vào mong muốn của bạn mà hay lựa chọn đơn vị sản xuất phù hợp. Nếu bạn có ý tưởng, tự triển khai chạy quảng cáo thì bạn nên chọn 1 đơn vị chuyên sản xuất TVC để có một sản phẩm tốt nhất khi ra mắt khách hàng. Còn nếu bạn đang thiếu ý tưởng, cần đột phá trong cách marketing hiện tại bạn có thể chọn cho mình một công ty truyền thông nào đó giúp bạn trong việc maketing.

Ngoài những yếu tố về chuyên môn thì 1 trong những yếu tố quan trọng để quyết định có nên hợp tác với 1 công ty làm phim quảng cáo là thái độ và cách làm việc của họ:

Thái độ tiếp nhận thông tin và tư vấn.

Tìm hiểu các vấn đề trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Nhiệt tình trong quá trình làm việc với khách hàng.

Quy trình kinh doanh và hợp đồng thanh toán nhanh chóng, minh bạch.

Dịch Vụ Làm Phim Quảng Cáo TVC Tại B Pro Lại Gì Cho Bạn?

  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí tận nơi từ đội ngũ chuyên viên được đào tạo bài bản và trải nghiệm thực tế : tiết kiệm thời gian và công sức của khách hàng.

  • Cung cấp các giải pháp hữu ích cho tất cả các khách hàng khi thực hiện dự án.

  • Cung cấp ý tưởng kịch bản sáng tạo, độc đáo và xây dựng kịch bản chi tiết

  • Quy trình sản xuất TVC chuẩn quốc tế, đảm bảo được tiến độ thực hiện dự án.

  • Đội ngũ Ê-kíp quay phim hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực quay phim, dựng phim sẽ bắt được những góc quay đẹp để có thước phim ưng ý.

  • Đội ngũ KTV chuyên nghiệp, hậu kỳ phim sắc sảo và tinh vi đến từng chi tiết, cam kết mang đến bạn sản phẩm hoàn hảo nhất.

  • Trang thiết bị hiện đại đáp ứng hết tất cả các dòng máy từ bình thường đến chuyên dụng cao cấp.

  • Diễn viên, mẫu: khách hàng có những lựa chọn hoàn hảo tại Bpro

  • Đội ngũ nhân viên chụp hình yêu nghề, năng động, sáng tạo để có những góc quay mới lạ cho ra những khuôn hình chuẩn và ấn tượng nhất.

  • Luôn lắng nghe những ý kiến của khách hàng tạo thành những sự khác biệt trong các khung hình để tạo ra những bức ảnh đẹp nhất.