Return to site

Thời lượng quy chuẩn cho Video quảng cáo TVC là bao lâu?

Để thực hiện TVC, ngoài ý tưởng và nội dung được chuẩn bị thật kỹ. Bạn cần phải cân nhắc một thời lượng hợp lý cho video quảng cáo của mình sao cho tiếp cận được khách hàng một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo được ngân sách cho Công ty. Cùng B Productions tìm hiểu thời gian tiêu chuẩn cho 1 TVC là bao lâu nhé?

January 30, 2018

TVC quảng cáo là cụm từ viết tắt của (Television Commercials) Một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh ảnh giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian và khoảng cách địa lý.

Hiện nay, "TVC" là một từ không mấy xa lạ với hầu hết tất cả mọi người. Các bạn cũng đã biết, chi phí bỏ ra để thực hiện một TVC hoàn chỉnh đã là một con số lớn, và chi phí để chiếu video trên sóng truyền hình lại rất cao, nhưng tạo được độ kết nối khách hàng cũng rất lớn, nhất là vào các giờ vàng. Chi phí để trình chiếu video trên tivi được tính bằng giây, do vậy, mỗi video trước khi cho ra lò để chiếu lên truyền hình, phải được " đo ni đóng giày" với thời lượng sao cho truyển tải đủ nội dung và đảm bảo chi phí. Do vậy, thời lượng phù hợp nhất cho 1 TVC dao động từ 15 - 30 giây. Đôi lúc, một số TVC kéo dài 45 giây, nhưng quy chuẩn vẫn là 30 giây. Hầu hết, đối với tất cả 30 giây đầu tiên của mỗi TVC, lượng người xem đạt rất cao, nhưng lại giảm đáng kể vào giây thứ 60. Lượng khán giả xem hết 30 giây nhiều gấp đôi lượng khán giả xem hết 90 giây.

Để tạo ấn tượng với người xem, thời lượng từ 30 giây vẫn là quy chuẩn. Và nhớ rằng, bạn thực sự tạo được một sự kích thích và thu hút được người xem ở những giây đầu tiên. B Productions có chia sẻ bài viết : " Nguyên tắc 5s cho Video quảng cáo"

Như TVC quảng cáo đồ chơi cho trẻ em, thời lượng 15 giây. Bạn sẽ thấy ấn tượng và bị thu hút ngay từ những giây đầu tiên. Âm thanh vui nhộn và màu sắc tươi sáng sẽ tạo cảm xúc tươi mới cho bạn.

Tùy vào mục tiêu thực hiện Video Quảng cáo và đối tượng khách hàng muốn hướng đến bạn sẽ chọn ra được một thời lượng hợp lý cho video của mình. Trên hết, bạn cần đơn giản hóa những nội dung video đảm bảo những yêu cầu trên. Và hơn thế, khách hàng sẽ dễ dàng nắm bắt thông điệp của bạn hơn. Về phần ý tưởng thực hiện, B Productions hoàn toàn có thể giúp bạn thực hiện điều này.

Video quảng cáo chất lượng Nhật Bản cùng B Productions.