Return to site

Sai lầm cần tránh để có một video giới thiệu sản phẩm thành công

 

December 11, 2019

Theo thống kê của Youtube, mỗi ngày, có hàng tỉ lượt xem trực tuyến trên Youtube, 300 giờ video được tải lên Youtube mỗi phút. Vì vậy, không chỉ các doanh nghiệp sử dụng video để quảng bá hình ảnh sản phẩm của mình, mà người tiêu dùng họ cũng ngày càng phụ thuộc vào video trong quá trình tìm hiểu sản phẩm của mình.

Tâm lý khách hàng luôn là họ thích nghe nhìn hơn là đọc. Có rất nhiều video đã dồn nhiều tâm huyết để làm một video marketing hoàn hảo. Nhưng nếu đã đầu tư nhiều mà video của bạn vẫn thu hút ít người xem thì sao. Rất có thể bạn đã mắc một số sai lầm sau đây:

1. Video giới thiệu sản phẩm đúng:

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang mắc sai lầm khi làm video giới thiệu sản phẩm

Lựa chọn sai nhà sản xuất video giới thiệu sản phẩm

Khách hàng ngày càng quan trọng chất lượng video khi xem và đánh đồng nó với chất lượng doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn thuê đơn vị marketing cho sản phẩm của bạn mà họ không hiểu gì về thị trường sản phẩm đó thì thật là tai hại. Bạn hãy đặt thật nhiều câu hỏi và tìm hiểu kỹ về đơn vị mình định chọn để hợp tác nhé.

2. Xác định sai đối tượng target khách hàng mục tiêu:

Video của bạn sẽ hiệu quả hơn nếu bạn tập trung vào một nhóm khách hàng nhất định mà không lan man quá rộng trong mạng lưới khách hàng. Mỗi người có nhu cầu khác nhau và bạn cần xác định nhóm khách hàng sẽ có nhu cầu cao sử dụng sản phẩm của mình. Nên nhớ, khi bạn cố gắng nói chuyện với tất cả mọi người thì có thể bạn sẽ không nói chuyện được với ai hết.

3. Quá nôn nóng mong muốn đạt được kết quả ngay :

Bất kỳ sự mất kiên nhẫn nào đều không mang lại kết quả tốt. Sức mạnh lan truyền của video marketing cũng vậy. Nó cần có thời gian để mọi người thẩm thấu và hiểu về sản phẩm trong đó.

4. Thất bại trong việc Seo video:

Không chỉ đưa video lên Youtube là đủ. Cần phải có chiến dịch và kỹ thuật để đẩy video lên top tìm kiếm thì video của bạn mới được nhiều người biết đến. Video hay thôi chưa đủ bạn cần nắm rõ được kĩ thuật để giúp video mình lên top để mọi người biết đến video của bạn mới có thêm nhiều cơ hội hơn để tiếp cận khách hàng.

5. Quên đưa ra lời kêu gọi hành động trong video:

Nếu video của bạn thiếu các cụm từ như: “Hãy liên hệ ngay với chúng tôi”, “Hãy ghé thăm trang web của chúng tôi”,…thì khán giả sẽ không cảm thấy độ khẩn trương, dồn dập, gấp gáp cần thực hiện ngay sau khi xem video, khiến video của bạn trở nên nhạt và nhàm chán.

6. Video giới thiệu sản phẩm quá dài:

Ngắn gọn, xúc tích, thu hút là những gì mà người xem muốn hướng tới. Nếu video quá dài, người xem sẽ cảm thấy không kiên nhẫn, thông thường sau 10s họ sẽ thoát ra nếu video không đủ độ kết nối với họ.

7. Tạo ra video giới thiệu sản phẩm chỉ để có một video:

Nếu video của bạn không xây dựng được thương hiệu với khách hàng thì video đó thực sự có vấn đề. Nếu họ không thể nhớ tên công ty họ thì video của bạn thật sự thất bại. Hãy tạo kế hoạch cho video sản phẩm như các chiến dịch marketing khác, cần có mục đích kinh doanh rõ ràng cho mỗi video. Bằng cách nội dung tốt và cho nó một nội dung chia sẻ social video chất lượng.

Trong bối cảnh Internet ngày càng ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng, sử dụng video giới thiệu sản phẩm trong việc thay đổi cách nhìn và thói quen tiêu dùng của cá nhân là vô cùng cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Nếu bạn đã thực sự có tư duy chiến lược và biết cách làm video cho mình hãy làm điều đó, bởi sự chân thật luôn thuyết phục được khách hàng dễ dàng nhất. Hoặc không hãy thật sáng suốt trong việc lựa chọn đơn vị quay phim để có được những thước phim chân thực về sản phẩm và đạt được thành công nhất tối ưu nhất trong chiến dịch marketing của mình.