Return to site

Ứng xử văn minh trên mạng xã hội

Khi tham gia mạng xã hội, mỗi người cần có ý thức, rằng mình phải là người có trách nhiệm với cộng đồng; biết tôn trọng nhân phẩm, danh dự, quyền lợi của người khác; và nhất là biết tôn trọng danh dự bản thân thì mới có trách nhiệm với mỗi bài viết, mỗi hình ảnh, mỗi comment khi đăng lên mạng xã hội.

October 13, 2020

Mạng xã hội hiện nay đang là một kênh truyền thông cực kỳ nhanh và hiệu quả trong xã hội liên tục kết nối hiện nay.

Thời gian qua, trong tình hình dịch bệnh Covid 19 bùng phát mạnh mẽ, chúng ta đã chứng kiến nhiều hình ảnh những tấm gương sáng của đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu cùng nhau chống dịch, hay những hình ảnh của các mạnh thường quân, chung tay nhau quyên góp, gửi hàng hóa, thực phẩm hỗ trợ cho nhân dân vùng dịch bệnh.

Những hình ảnh, con số thống kê liên tục về dịch bệnh giúp cho người dân nắm tình hình, và an tâm phòng chống dịch.

Rõ ràng, hiệu quả tích cực của mạng xã hội là vô cùng to lớn.

Mặt khác, vẫn còn có nhiều trường hợp khi người dân cả nước đang rất lo lắng, hoang mang bởi dịch Covid-19; khi các cấp, các ngành cùng đội ngũ y, bác sỹ đang gồng mình chống dịch thì nghịch cảnh là, nhiều người đã tán phát lên mạng xã hội hàng loạt những thông tin bịa đặt; rằng nơi này, nơi kia có người bị nhiễm hoặc bị chết vì Covid-19. Trong số này có cả những ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi mà lâu nay công chúng từng mến mộ...

Ngoài ra, vẫn còn một bộ phận tham gia mạng xã hội có ý đồ xấu; thiếu trách nhiệm với với cộng đồng; cố tình làm hại lợi ích, xúc phạm danh dự của người khác; vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục …

Giao tiếp, ứng xử, tương tác trên mạng xã hội, mỗi người cần hoàn thiện đạo đức, nhân cách của con người trong thời đại 4.0.

Có như vậy mỗi bài viết, mỗi clip mới góp phần lan tỏa những quan điểm tư tưởng tiến bộ, những giá trị cao đẹp; tạo ra sự đồng thuận trong cộng đồng; mặt khác, góp phần đấu tranh với những tệ nạn tiêu cực, những hành vi vi phạm đạo đức, lối sống …

Khi tham gia mạng xã hội, mỗi người cần có ý thức, rằng mình phải là người có trách nhiệm với cộng đồng; biết tôn trọng nhân phẩm, danh dự, quyền lợi của người khác; và nhất là biết tôn trọng danh dự bản thân thì mới có trách nhiệm với mỗi bài viết, mỗi hình ảnh, mỗi comment khi đăng lên mạng xã hội./.

B Productions phối hợp với Sở Thông Tin và Truyền Thông thành phố Đà Nẵng thực hiện video tuyên truyền về văn hóa sử dụng mạng xã hội.

Mong mọi người có ý thức để giữ gìn một cộng đồng mạng tích cực, có ý nghĩa.

Tham khảo thêm các video của B Productions trên kênh Youtube của chúng tôi.

Thông tin liên hệ:

Công ty B PRODUCTIONS

Địa chỉ: 362 Đường 2/9, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Website: bprovn.com Facebook: facebook.com/bproductionsdanang/ Email:v.nguyen.borderless@gmail.com

Mobile: 0938 218 891