Return to site

Kinh nghiệm "xương máu" khi quay phim cưới

January 20, 2020

Quay phim cưới luôn là một trong những khâu quan trọng nhất trong những công việc cần chuẩn bị cho đám cưới giá trị. Nhưng cũng vì cưới hỏi là công việc duy nhất trong đời nên rất nhiều cặp đôi trẻ không có kinh nghiệm, từ việc lựa chọn đơn vị quay cưới rẻ, đẹp, uy tín cho đến các khâu chuẩn bị gì?

1. Dự trù kinh phí:

Điều đầu tiên bạn cần là phải dự trù kinh phí dành cho quay ảnh cưới để có thể lựa chọn đơn vị quay video hay địa điểm quay phù hợp với mong muốn của mình. Kinh nghiệm cho thấy rất nhiều bạn trẻ chi quá nhiều tiền cho một bộ phim cưới, sau khi cưới xong là bỏ xó, rồi thấy tiếc vì đã chi nhiều cho nó, thà là để tiền đó tuần trăng mật đi du lịch, ăn chơi cho sướng, tha hồ đăng lên facebook khoe. Thế nên các đôi uyên ương trẻ hãy cùng nhau bàn bạc để chi tiêu sao cho hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

2. Lựa chọn thời gian quay:

Nên chụp trước khi cưới khoảng 1 tháng để tránh cập rập sát ngày cưới cũng như phòng các trường hợp không mong muốn như chậm trễ, hay video không chất lượng... Thời gian thong thả cũng giúp các nhà sản xuất làm cẩn thận và đẹp hơn.

3. Chọn địa điểm quay cưới:

Hai bạn sẽ cùng nhau bàn bạc và chọn những địa điểm nào cả hai bạn cùng thích để đi quay cưới. Các bạn có thể tham khảo thêm những địa điểm quay cưới đẹp ở các bài viết , hay một số diễn đàn. Cũng nên lưu ý là địa điểm đó phải phù hợp với thời gian mà hai bạn định dành cho việc quay cưới. Không nên đi quay ở xa nếu như thời gian quá gấp rút, cũng như tình trạng sức khỏe không tốt .

4. Chọn phong cách ưa thích:

Bạn hãy chọn một phong cách mình ưa thích nhất để có thể tìm được studio, videographer phù hợp nhất với mình.

5. Chọn đơn vị quay cưới:
6. Lựa chọn trang phục khi quay:
Việc chọn trang phục này sẽ tùy vào gu của từng cặp đôi, nếu các bạn thuê váy của cửa hàng để quay thì có thể mặc thử rồi chọn ra các trang phục ưng ý nhất. Cả 2 người cùng thử để chọn ra các bộ đồ tương xứng với nhau. Lưu ý là đối với trang phục thường, trang phục tự chọn thì nên theo kiểu: đồ đôi, đồ ton-sur-ton với nhau.
Trên đây là một số kinh nghiệm nho nhỏ B Pro muốn chia sẽ với các bạn.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: 0938218891