Return to site

Hoạt động hiệu quả cho doanh nghiệp mùa dịch

June 1, 2021

Dịch bệnh, giãn cách, doanh thu giảm sút, khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng,… đó là những khó khăn của hầu hết các doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19 kéo dài suốt 2 năm tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu chúng ta không làm gì cả mà cứ phó mặc cho tình hình, cho tự nhiên cuốn đi thì chúng ta và doanh nghiệp của mình sẽ luôn ở thế bị động. Chuẩn bị tốt là đã thành công 1 nửa. Hay trong mọi điều nguy đều có cơ… đó là những câu nói mà chúng ta nên dựa theo để chuẩn bị cho mình 1 tinh thần tốt hơn, sẵn sàng chuẩn bị, đổi mới cách thức triển khai để cùng chung sống với dịch Covid đang vẫn còn chưa có hồi kết.

Một số hoạt động hiệu quả cho Doanh nghiệp tại mùa dịch này để nâng cao sự chuẩn bị và tăng cao xác suất dành cơ hội.

1. Tăng cường kết nối

2. Quan tâm, chăm sóc khách hàng cũ

3. Tập trung đào tạo nhân sự

4. Tập trung nhìn nhận, cải thiện, nâng cấp hệ thống

1. Tăng cường kết nối

Trong xã hội hiện đại, đặc biệt là tại thời điểm dịch bệnh, việc con người kết nối online thường xuyên, thời gian nhìn vào màn hình nhiều hơn là thời gian nhìn vào khuôn mặt thật của đối tác, thì việc gia tăng sự kết nối online là cần thiết.

Hầu như là chúng ta ai cũng thuộc các Group kết nối trên Facebook, trên Zalo, hay trong các hệ thống chuyên sâu hơn như hội doanh nhân, BNI,… Thời điểm hiện tại là lúc chúng ta nên khai thác nhiều hơn nữa sử dụng các kênh này.

Hãy nhớ rằng, đối tác của chúng ta cũng rất cần kết nối, chẳng qua là chúng ta chưa có cơ hội gặp nhau, biết nhau mà thôi. Và các kênh ONLINE đã đề cập ở trên là công cụ hiệu quả để tăng tính kết nối (đến khách hàng, đối tác) vì chỉ có phát triển nhiều hơn nữa mối quan hệ chất lượng thì chúng ta mới phát triển kinh doanh thêm.

2. Quan tâm, chăm sóc khách hàng cũ

Việc chăm sóc khách hàng cũ luôn luôn mang lại giá trị cao hơn đối với việc tìm kiếm khách hàng mới. Đặc biệt trong giai đoạn mà ai cũng khó khăn như hiện tại, do đó chỉ cần bạn nhấc điện thoại, gọi hỏi thăm khách hàng, hay nếu được gửi tặng họ những món quà nhỏ nhưng mang đầy sự quan tâm, là điều cần thiết để giữ kết nối, và giúp cho khách hàng gắn bó với bạn.

Biết đâu được, trong tình hình dịch bệnh này, chính khách hàng cũ lại là người giúp bạn những điều to lớn ngoài mong đợi.

3. Tập trung đào tạo nhân lực

Nhân lực là nguồn lực quý giá nhất của mỗi doanh nghiệp. Do đó phát triển nhân lực luôn luôn là ưu tiên trong mục tiêu phát triển doanh nghiệp. Quân chỉ cần tinh, không cần đông. Giả sử trong trường hợp khó khăn nhất, cần phải điều chỉnh, sắp xếp lại nhân sự thì doanh nghiệp cũng có thể an tâm rằng mình giữ lại 60, 70% bộ máy nhưng mức độ hiệu quả vẫn đạt gần 100% bộ máy cũ.

Tại B Productions, hiện đang triển khai chương trình B Training với 2 mục đích chính là: phát triển năng lực cá nhân, tăng cao sự tương tác giữa đội nhóm. Với các nội dung liên quan đến chuyên môn như: thiết kế, chuyển động trong video, và các nội dung liên quan đến kỹ năng khác như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư duy logic,…

4. Tập trung nhìn nhận, cải thiện lại hệ thống

Đây cũng là thời gian quan trọng để chúng ta nhìn nhận lại thế mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp mình, phân tích và đưa ra các chiến lược, kế hoạch hành động tiếp theo để chuẩn bị đón lấy cơ hội trong, sau Covid.

Hiện tại cũng là thời điểm chúng ta nên phát triển truyền thông, Marketing, làm mới hệ thống nhận diện thương hiệu, website, các kênh Fanpage, Youtube… để có thể tiếp cận nhiều hơn, nhanh hơn nữa đến khách hàng.

Trên đây là các hoạt động mà chúng tôi đang theo đuổi. Còn các bạn thì sao, nếu mọi người nghĩ có những hoạt động khác có thể phù hợp, và hỗ trợ cho doanh nghiệp trong thời gian khó khăn này, hãy cùng góp ý thêm nhé.

B Productions

27.05.2021