Return to site

Giọng đọc có vai trò như thế nào trong video?

Bạn đã bao giờ xem một video và nhận thấy rằng ngoài nội dung video, còn ấn tượng bởi một giọng đọc ấn tượng, truyền cảm và tạo cảm xúc khi xem không?

July 19, 2018

Trong việc sản xuất video quảng cáo, yếu tố đầu tiên trong khâu tư vấn đó là có thể đưa ra cho khách hàng nhiều options lựa chọn khi thực hiện video quảng cáo, để có thể hướng khách hàng và định hình phong cách cho video.

Một video quảng cáo có rất nhiều options để lựa chọn: video cơ bản, video có người mẫu, video có hiệu ứng motion graphics hay là video hoàn toàn motion graphics, video phỏng vấn hay video được giới thiệu bằng giọng đọc.

Một trong những options được khách hàng lựa chọn trong video sự kiện, video giới thiệu, video khai trương hay điển hình trong video quảng cáo, quảng bá du lịch đó là video sẽ có giọng đọc.

Giọng đọc này sẽ phụ thuộc vào thị trường mà khách hàng muốn nhắm đến, yêu thích của khách hàng, tính phổ thông. Giọng đọc được phân ra: giọng thiếu nhi, giọng miền Nam, giọng đọc miền Bắc, giọng nam, nữ, giọng lớn tuổi, trẻ tuổi, giọng nước ngoài....

Giọng đọc xuất hiện trong video không những cung cấp thông tin cho video mà còn dẫn dắt và tạo cảm xúc cho người xem rất nhiều. Đối với từng hình thức video, giọng đọc khác nhau: đối với video giới thiệu, quảng cáo, giọng hào sảng, vui tươi, truyền cảm hứng. Đối với video quảng bá, giọng đọc cung cấp thông tin, dữ liệu, chương trình cho người xem, đối với các hình thức video,phim thì giọng đọc giúp người xem có cảm xúc và biết được nhân vật cũng như tình huống của nhân vật....

Rõ ràng, với từng options khác nhau đem đến những phong cách khác nhau, nhưng một video có giọng đọc sẽ không hề tệ cho một video quảng cáo hay giới thiệu. Đặc biệt, video giới thiệu về Công ty, video tổng kết công ty trong các buổi họp cổ đông....những thông tin, con số sẽ được dẫn dắt tài tình và rành mạch hơn qua sự giới thiệu bằng giọng nói.

Qua bài viết này, chắc hẳn rất nhiều khách hàng sẽ lựa chọn một phương án " video có giọng đọc" khi nghe tư vấn từ B Productions. Đừng lo, chúng tôi sẽ đưa ra từng phương án và nêu rõ ưu điểm của những phương án cho phù hợp với chiến dịch video quảng cáo của từng khách hàng.

Chi tiết xin liên hệ:

Công ty TNHH MTV B Productions

362 Đường 2/9, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

t.hoang.borderless@gmail.com

0938 218 891

#videoquangcao #voice #naration #promovideo #eventvideo #wedding #weddingfilm #event #shooting #videoservice #danang #hoian #vietnam #videoproduction