Return to site

Đi quay phim tại Đà Nẵng nên thưởng thức những món đặc sản gì

December 13, 2019

Mỳ quảng – đặc sản tinh hoa Đà Nẵng

Đà Nẵng không chỉ được biết đến như một thành phố biển xinh đẹp mà Đà Nẵng còn được biết đến với những đặc sản- tinh hoa ẩm thực miền Trung. Nổi tiếng nhất không thể không kể đến đó chính là món “mỳ quảng”.

Sợi mỳ quảng không mềm mượt như những sợi mỳ thông thường khác. Sợi mỳ quảng to và thô hơn nhưng cũng chính ở điểm này làm cho tô mỳ quảng có sự riêng biệt nhất. Nguyên liệu chính làm ra sợi mỳ quảng là bột mỳ, để làm ra được sợi mỳ quảng cũng rất cầu kỳ,đòi hỏi người thợ phải thật lành nghề và tâm huyết.

Mỳ quảng ăn không quá nhiều nước, khi ăn trộn đều rau sống, nước hầm xương và gia vị với nhau, tạo lên một màu rất hấp dẫn. Màu được tạo ra từ dầu điều, không hề sử dụng màu thực phẩm độc hại khác. Sẽ hấp dẫn hơn khi bạn thưởng thức cùng chút bánh tráng, đậu rang và một chút cay cay của ớt. Tất cả hòa quyện tạo lên hương vị rất riêng của mỳ quảng Đà Nẵng.

Giá của 1 tô mỳ quảng tương đối rẻ chỉ từ 15.000-30.000vnd

Địa chỉ mỳ quảng nổi tiếng:

  1. mỳ quảng bà Mua 19-21 Trần Bình Trọng, Đà Nẵng
  2. mỳ quảng bà Vị 166 Lê Đình Dương, Đà Nẵng
  3. mỳ quảng bà Lữ 32 Nguyên Văn Linh, Đà Nẵng

Với những chia sẻ hữu ích trên đây, sẽ giúp các bạn không khỏi bỡ ngỡ khi đặt chân xuống vùng đất này. Chúc các bạn có một chuyến du lịch với những niềm vui trọn vẹn.