Return to site

5 mẹo nhỏ để tạo một video quảng cáo online hấp dẫn, hiệu quả

December 25, 2019
Để có một đoạn video quảng cáo online hấp dẫn, bạn có thể áp dụng 5 mẹo nhỏ dưới đây. Quy tắc 5 s

Người dùng online, đặc biệt là người dùng di động, thường lướt qua rất nhanh những nội dung trên điện thoại. Đối với người dùng internet nói chung, 3 giây đầu tiên chính là nhân tố để họ quyết định có nên tiếp tục theo dõi video nữa không. Đối với Facebook, thời gian này tương đối chậm hơn ( khoảng 5 giây).

Chính vì vậy, bạn phải tạo điểm nhấn thu hút ngay từ những giây đầu tiên để lôi kéo người dùng xem video của bạn. Bạn có thể áp dụng quy tắc 5s sau:

  • Đặt những chi tiết kịch tính và nổi bật vào 5 giây đầu tiên: Bạn sẽ thấy điều này trong các video clip trailer cho phim. Họ sẽ đưa những chi tiết hấp dẫn nhất lên đầu, kèm theo âm nhạc nổi bật để thu hút người xem.
  • Đặt sản phẩm hoặc thông điệp của thương hiệu trong 5 giây đầu tiên: Đây là một nguyên tắc rất quan trọng. Người dùng có thể ngừng xem video quảng cáo của bạn vào bất cứ lúc nào ( cho dù đã vượt qua 5 s đầu tiên). Chính vì vậy, bạn nên đưa hình ảnh sản phẩm và thông điệp chính vào đầu đoạn video clip để tạo ấn tượng cho người dùng.
  • Hiệu ứng hình ảnh bắt mắt: Video clip cho phép bạn truyền tải thông tin dưới nhiều dạng như hình ảnh, nội dung text, âm thanh… Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, con người thường ghi nhớ hình ảnh, âm thanh tốt hơn những dạng ngôn ngữ khác. Chính vì vậy, bạn nên tập trung vào việc truyền tải thông tin bằng hình ảnh, chuyển động và đồ họa hấp dẫn.

Bạn cũng nên thêm phụ đề hoặc chữ vào video quảng cáo để phòng trường hợp video tự động phát mà không có âm thanh.

Chọn định dạng hiển thị hiệu quả

Sau khi đã tạo video quảng cáo, hãy lựa chọn cho mình một định dạng video phù hợp nhé. Hiện nay Facebook đang cung cấp nhiều định dạng hấp dẫn trên Trang Creative Hub như:

  • Carousel: cho phép bạn hiển thị nhiều video, hình ảnh cùng thông tin chi tiết cùng một lúc theo kiểu xoay vòng.
  • Canvas: Video quảng cáo của bạn sẽ được mở rộng ra với kích thước toàn màn hình, giúp người dùng tương tác với video tốt hơn mà không cần phải thoát ra khỏi giao diện facebook.
  • Định dạng dọc hoặc vuông: bạn có thể lựa chọn để video clip theo chiều dọc hoặc chiều ngang tùy thích.
Thêm lời kêu gọi hành động

Một video quảng cáo không thể thiếu mất lời kêu gọi hành động, bởi lẽ mục tiêu của quảng cáo là để khuyến khích người xem hành động. Bạn có thể truyền tải lời kêu gọi hành động (CTA) dưới dạng đồ họa, chữ viết hay âm thanh. CTA nên được đặt ở cuối video quảng cáo để giúp người xem nhận biết được cách truy cập trang web của bạn cũng như những thông tin khuyến mãi, giảm giá, thông tin sản phẩm….

Nhấn mạnh lợi ích và những điểm đặc biệt của thương hiệu

Một video quảng cáo không chỉ phục vụ cho mục đích giải trí mà còn phải đáp ứng được mục tiêu thương hiệu. Bạn nên phải lồng ghép một cách khéo léo những lợi ích cũng như đặc điểm nổi bật của thương hiệu vào video. Hãy chỉ ra lý do tại sao người dùng nên sử dụng sản phẩm của bạn hoặc quan tâm đến thương hiệu của bạn. Thương hiệu của bạn có gì khác biệt so với các thương hiệu khác trên thị trường ? Sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ đem lại những lợi ích gì cho người dùng ? Đó là những câu hỏi mà bạn phải trả lời trước khi lên kế hoạch và kịch bản của video quảng cáo.

Định lượng độ dài video clip

Mọi video quảng cáo đều có độ dài khác nhau tùy theo nội dung và ý đồ của thương hiệu. Và vì bạn đang quảng cáo online, nên độ dài video quảng cáo cũng có phần linh hoạt hơn so với khi quảng cáo TVC. Tuy nhiên, bạn chỉ nên giữ độ dài của mẩu quảng cáo ở mức từ 1 phút đến 1 phút 30 giây hoặc dưới một phút nếu sản phẩm của bạn tương đối đơn giản. Một video quảng cáo quá dài dễ khiến cho người xem ngán ngẩm, trong khi video quảng cáo quá ngắn lại không truyền tải được đầy đủ thông tin về thương hiệu, sản phẩm đến với người xem.

Trên đây là một số mẹo đơn giản để tạo nên một video quảng cáo hấp dẫn. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là bạn phải tập trung vào thương hiệu và lựa chọn hình thức trình bày phù hợp để thông điệp được truyền tải rõ ràng và cụ thể đến khách hàng.