Return to site

5 cách tăng doanh số bán hàng theo cấp số nhân

April 20, 2020
Add paragraph text here.

Chẳng có gì phấn khích hơn khi doanh số bán hàng tăng lên theo từng tháng và phá vỡ các mục tiêu bán hàng, đó là chưa kể tới những lợi ích gia tăng từ việc doanh thu ngày một tăng. Nhưng cũng có lúc bạn va phải tường khi cách chào hàng và các thủ thuật bán hàng vốn hiệu quả trong nhiều năm không tiếp tục phát huy tác dụng.

 

Khi việc tiếp thị của bạn không hiệu quả và lực lượng bán hàng của bạn gặp trở ngại, thì đã tới lúc bạn cần nghĩ lại cách bán hàng của bạn. Một số người cố tạo động lực cho đội ngũ bán hàng bằng các khoản thưởng. Họ đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng với các khoản thưởng không hoàn lại. Những người khác lại tuyển các nhân viên bán hàng mới với hy vọng thêm nhiều người cùng làm những việc sai sẽ cho ra một kết quả khác.

 

Nếu bạn thực sự muốn tăng doanh số bán hàng của bạn theo cấp số nhân thì bạn phải nghĩ khác đi và bắt đầu đầu tư thời gian, tiền bạc và sự sáng tạo để khởi động chu kỳ tăng trưởng tiếp theo. Dưới đây là 5 bí quyết giúp bạn bắt đầu.

 

1. Đi thăm khách hàng

 

Thường khi mọi thứ đang suôn sẻ, các công ty sẽ thực hiện những thứ đang phát huy hiệu quả. Nhưng nhu cầu của khách hàng có thể thay đổi. Hãy ra ngoài văn phòng và đi gặp gỡ các khách hàng của bạn. Họ có vẻ hầu như không nghĩ tới bạn khi bạn không liên hệ trực tiếp. Một cuộc thăm viếng, gặp gỡ hoặc bữa trưa có thể cho bạn cơ hội lắng nghe và thấu hiểu các nhu cầu của họ. Bạn cũng có thể có được thông tin sơ sơ về một đối thủ hoặc sự thay đổi trong ngành. Và điều tốt nhất là bạn sẽ có cơ hội củng cố mối quan hệ cá nhân và nhắc cho mọi người nhớ lý do tại sao họ thích làm ăn với bạn.

 

2. Nói điều gì đó thật lôi cuốn

 

Thông điệp thông minh mà bạn sử dụng khi công ty hoặc sản phẩm của bạn còn mới có thể không còn gây hứng thú hoặc độc đáo như 4 năm trước. Có thể các đối thủ của bạn đã bắt kịp và tất cả những điều tạo ra sự khác biệt cho bạn không còn khác biệt nữa. Hãy đánh giá cách bạn trình bày đề xuất giá trị của bạn. Hãy đảm bảo bản chào hàng của bạn gắn kết với các khách hàng tương lai bằng cách giúp họ nhận ra nỗi nhức nhối thực sự mà bạn giải tỏa cho khách hàng. Hãy đi vào vấn đề chính. Mọi người đều bận rộn. Nếu bạn không nói về những khách hàng tốt nhất của bạn và nhu cầu của họ thì có lẽ họ sẽ không thực sự quan tâm bạn đang nói những gì.

 

3. Giúp khách hàng giúp bạn

 

Nhiều lần doanh số bán hàng bị đình trệ vì những bế tắc trong quá trình bán hàng. Đó có thể là vấn đề thông tin hoặc những khúc mắc về thủ tục khiến các khách hàng không thể chốt được việc mua hàng. Hãy yêu cầu đội ngũ của bạn chi tiết hóa toàn bộ quy trình bán hàng từ đầu mối này tới đầu mối khác. Hãy nói chuyện với các khách hàng và các khách hàng tương lai để tìm ra lý do thực sự của việc họ không mua hàng và tìm ra cách gỡ bỏ những rào cản trong quy trình bán hàng của bạn. Một chiến dịch tiếp thị đơn giản và hiệu quả cũng có thể làm tăng mạnh doanh số bán hàng của bạn.

 

4. Làm điều gì đó gây tiếng vang

 

Có thể bạn đã đạt tới những giới hạn cuối cùng trong khả năng quảng bá. Nếu bạn đã bão hòa với thị trường gần bạn, thì đã tới lúc ra vươn ra thị trường lớn hơn hoặc lôi kéo thêm nhiều sự chú ý của các khách hàng thuộc thị trường của bạn. Bạn có thể không có các nguồn lực để mua những danh sách email dài hoặc chạy chiến dịch gửi thư rộng rãi trực tiếp, vậy hãy tìm ra cách lôi kéo sự chú ý. Hãy thử các chiến dịch PR hoặc các đoạn video thông minh gây tiếng vang với các khách hàng tiềm năng và xứng đáng được nói tới. Hãy đánh thức các khách hàng tương lai để họ biết tới sự tồn tại của bạn.

 

5. Ổn định mô hình kinh doanh của bạn

 

Nếu bạn có thứ gì đó để bán thì không có nghĩa là mọi người sẽ mua nó. Có thể sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không còn phù hợp với thị trường nữa. Hoặc có thể mức giá để có lợi nhuận lại quá cao so với giá thị trường. Hãy yêu cầu nhóm của bạn dành thời gian khảo sát thị trường cạnh tranh và tìm hiểu xem ngành của bạn đang đi về đâu. Hãy khai thác các cách đổi mới lĩnh vực của bạn và tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn để có thể tạo cho bạn lợi thế thực sự trên thị trường. Sau đó bạn sẽ trở lại với thời khách hàng nườm nượp kéo tới cửa công ty bạn.

 

Thông tin liên hệ:

 

Công ty TNHH B Productions

 

362 đường 2/9, Q.Hải Châu, Đà Nẵng

 

Website: http://www.bprovn.com/

 

Facebook: https://www.facebook.com/bproductionsdanang/

 

Mr. Vũ – Mobile: 0702 069 350 – Email: v.nguyen.borderless@gmail.com

 

Ms. Quỳnh – Mobile: 0938218891– Email: quynh.tram.borderless@gmail.com

 

 

 

Theo INC/DNSG